Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2017

Học Tiếng Anh - Phân Biệt Đại Từ Chủ Từ Và Đại Từ Túc Từ

Đại từ chủ từ là gì ? Đại từ túc từ là gì ? Cách sử dụng 2 loại đại từ đó như thế nào ? Hãy cùng Giỏi Hơn Tốt Hơn tìm hiểu nhé.

1. Đại từ chủ từ ( còn gọi là Chủ từ ) : là người hay vật thực hiện hành động

+ I : tôi, tớ, tao
+ You : bạn, mày, cậu
+ He : anh ấy, cậu ta, ông ấy
+ She :  cô ấy, bà ấy, chị ấy
+ It : nó
+ We : chúng tôi, chúng ta, bọn tớ
+ You : các bạn, các cậu, bọn mày
+ They : họ, bọn họ, chúng nó

Ví dụ : - She went home. ( Cô ấy về nhà. )
            - I get up early every morning. ( Tôi thức dậy sớm mỗi buổi sáng. )
          - Last evening, they came when I was sleeping. ( Tối qua, bọn họ đến khi tôi đang ngủ. )

Học Tiếng Anh - Phân Biệt Đại Từ Chủ Từ Và Đại Từ Túc Từ
Học Tiếng Anh - Phân Biệt Đại Từ Chủ Từ Và Đại Từ Túc Từ
2. Đại từ túc từ ( còn gọi là Túc từ ) : là người hay vật nhận hành động

+ Me : tôi, tao, tớ
+ You : bạn, cậu, mày
+ Him : anh ta, cậu ấy, ông ấy
+ Her : cô ấy, chị ấy, bà ấy
+ It : nó
+ Us : chúng ta, chúng tôi, bọn tớ
+ You : các bạn, các cậu, bọn mày
+ Them : bọn họ, chúng nó, họ

Ví dụ : - He telephoned me. ( Anh ấy gọi điện cho tôi. )
            - We saw her. ( Chúng tôi nhìn thấy cô ấy. )
          - Lan invited us to her birthday party. ( Lan mời chúng tôi dự tiệc sinh nhật của cô ấy. )

Vậy là các bạn đã biết cách dùng Đại từ chủ từĐại từ túc từ rồi phải không ? Cảm ơn các bạn đã theo dõi, mời các bạn tiếp tục bài học tiếp theo: Tính Từ Sở Hữu
                                                                            Nguyễn Tâm Thư 


Bạn Có Thể Quan Tâm Đến:








0 nhận xét:

Đăng nhận xét