Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017

Nhà xuất bản Hàn Quốc mua bản quyền tiểu thuyết Trần Dần - " Những Ngã Tư Và Những Cột Đèn "

Nhà xuất bản Hàn Quốc mua bản quyền tiểu thuyết Trần Dần - " Những Ngã Tư Và Những Cột Đèn "

" Những Ngã Tư Và Những Cột Đèn " của tác giả Trần Dần sẽ ra mắt độc giả Hàn Quốc vào cuối năm 2018, do Nhà xuất bản IWBooks Publishing House chuyển ngữ. 

Đại diện Công ty cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam - đơn vị nắm giữ bản quyền cuốn " Những Ngã Tư Và Những Cột Đèn " cho biết họ đã ký kết hợp đồng phát hành sách với IWBooks Publising House. Đây là đơn vị chuyên xuất bản sách dành cho người trưởng thành, được thành lập năm 2010 ở Seoul, Hàn Quốc.

Giao dịch được thực hiện thông qua KL Management - công ty môi giới bản quyền uy tín của Hàn Quốc, hoạt động trên toàn thế giới. Ông Joseph Lee - chủ tịch KL Management - đánh giá "  Những Ngã Tư Và Những Cột Đèn "  là tác phẩm xuất sắc. Thông qua KL Management, Nhã Nam cũng gửi hồ sơ một phần tác phẩm được dịch ra tiếng Anh đến nhiều công ty môi giới bản quyền ở châu Âu và Mỹ. KL Management sẽ tích cực giới thiệu tác phẩm với các nhà xuất bản thế giới trong Hội chợ sách Frankfurt, Đức vào tháng 10. 

Những Ngã Tư Và Những Cột Đèn
Những Ngã Tư Và Những Cột Đèn
KL (Korean Literary) Management từng phổ biến nhiều tác phẩm như Hãy chăm sóc mẹ (Shin Kyung Sook), Tôi có quyền huỷ hoại bản thân (Kim Young Ha), Người ăn chay (Han Kang)... 

Trần Dần (1926 - 1997) quê ở Nam Định. Sinh thời, ông được đánh giá là nhà thơ cách tân. Sau phong trào Thơ Mới, Trần Dần chủ trương làm thơ theo trường phái tượng trưng cùng nhóm Dạ Đài. Ông có nhiều tập thơ như Chiều mưa trước cửa (1943), Hồn xanh dị kỳ (1944), Nhất định thắng (1956), tiểu thuyết Đêm núm sen (viết năm 1961, xuất bản năm nay). Tháng 3/2007, Trần Dần được trao Giải thưởng Nhà nước về Văn học.

" Những Ngã Tư Và Những Cột Đèn " được tác giả hoàn thành năm 1966. Năm 1988, ông mới được nhận lại bản chép tay duy nhất của tác phẩm này. Bản thảo bị nhiều nhà xuất bản từ chối. Trước khi mất, Trần Dần đã chép lại và sửa chữa tác phẩm. Bản thảo cuối hoàn thành hồi đầu năm 1990. Đến năm 2011, tác phẩm mới ra mắt bạn đọc và được trao Giải thưởng Hội nhà văn Hà Nội.
                                                                             ( Theo Vnexpress )



Bạn Có Thể Quan Tâm Đến:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét