Thứ Ba, 19 tháng 12, 2017

Phân Biệt Tính Từ Sở Hữu Và Đại Từ Sở Hữu

Tính từ sở hữu là gì ? Đại từ sở hữu là gì ? Cách sử dụng như thế nào ? Cùng Giỏi Hơn Tốt Hơn tìm hiểu nhé.

1. Tính từ sở hữu: ( luôn luôn có danh từ của nó theo sau )

My ( của tôi )
Your ( của bạn )
His ( của anh ấy )
Her ( của cô ấy )
Its ( của nó )
Our ( của chúng ta, chúng tôi )
Your ( của các bạn )
Their ( của họ )

2. Đại từ sở hữu: ( không bao giờ có danh từ của nó theo sau )

Mine ( của tôi )
Yours ( của bạn )
His ( của anh ấy )
Hers ( của cô ấy )
Ours ( của chúng tôi, chúng ta )
Yours ( của các bạn )
Theirs ( của họ )

Phân Biệt Tính Từ Sở Hữu Và Đại Từ Sở Hữu
Phân Biệt Tính Từ Sở Hữu Và Đại Từ Sở Hữu

Cùng xem các ví dụ sau để hiểu rõ về cách dùng hai loại từ này nhé:

1. This is my book. ( Đây là quyển sách của tôi. ) 

2. This book is mine. ( Quyển sách này của tôi. ) ( mine ở đây hiểu là my book )

3. Is that your camera ? ( Đó là cái máy ảnh của bạn phải không ? )

4. Whose camera is that ? Is it yours ? ( Đó là cái máy ảnh của ai ? Của bạn phải không ? ) ( yours ở đây hiểu là your camera )

5. It is not his car. It is hers. ( Đó không phải là xe hơi của anh ta. Đó là xe hơi của cô ấy. ) ( hers = her car )

6. Our house is smaller than theirs. ( Căn nhà của chúng tôi nhỏ hơn nhà của họ. ) ( theirs = their house )

7. This house is her house = This house is hers. ( Ngôi nhà này là của cô ấy. ) hers = her house ) 

8. The decision is their decision. = The decision is theirs( Quyết định là của họ. ) ( theirs = their decision

9. Their garden is bigger than ours. ( Khu vườn của họ lớn hơn vườn của chúng tôi. ) ( ours ở đây chính là our garden )

Qua những ví dụ trên, các bạn đã hiểu được cách sử dụng tính từ sở hữuđại từ sở hữu rồi phải không ? Mời các bạn đón xem những bài học tiếng Anh tiếp theo.
Nguyễn Tâm Thư

0 nhận xét:

Đăng nhận xét